Wednesday, November 11, 2015

Asphalt Nitro

Asphalt Nitro: Trải nghiệm phiên bản nhỏ gọn của Asphalt 8

Thích Lộ Tiểu• 8 giờ trước• 78 lượt xem

Asphalt Nitro là phiên bản rút gọn của người tiền nhiệm đình đám Asphalt 8 được Gameloft tung ra với mục tiêu mang lại những trải nghiệm đầy đủ của thể loại đua xe nhưng với dung lượng vừa phải khoảng 200 MB, phù hợp với nhiều dòng máy hơn.

Trải nghiệm Asphalt Nitro 1

Asphalt 8 là cái tên vô cùng quen thuộc với bất kỳ game thủ smartphone nào, hoặc thậm chí là với người dùng không mê game thì khi 1 tựa game đua xe được đề cập tới thì đầu tiên luôn là Asphalt 8. Tựa game đua xe đình đám này gần như hoàn hảo, từ gameplay cho tới đồ họa và âm thanh. Hạn chế nếu có chính là dung lượng game khá lớn, xấp xỉ 1,5 GB, 1 khó khăn lớn dành cho các dòng máy có bộ nhớ thấp.
Ngoài ra thì cấu hình yêu cầu của game để đạt được trải nghiệm tốt nhất về mặt đồ họa cũng khá cao, thông thường phải cần có các thiết bị cấu hình 'khủng' mới có thể đáp ứng được 1 cách hoàn thiện nhất mà giá cả của các thiết bị này không hề rẻ. Làm cho nhu cầu trải nghiệm game của các game thủ ít điều kiện hơn bị hạn chế lại.
Review Asphalt Nitro 2
Chính vì nắm bắt được nhu cầu đó của thị trường mà Gameloft lần này tung ra hẳn 1 tựa game thuộc dòng Asphalt với đòi hỏi về cấu hình và bộ nhớ của thiết bị thấp hơn, đó là Ashaplt Nitro. Đặc biệt, dù là 1 bản rút gọn nhưng Gameloft vẫn giữ cam kết là mang lại những trải nghiệm đầy đủ cho game thủ tương tự như trên phiên bản tiền nhiệm Asphalt 8.
Thiết kế thao diện của trò chơi, dĩ nhiên vẫn giữ các yếu tố quen thuộc và gần gũi, người chơi quen với Asphalt 8 cũng sẽ không cảm thấy lạ lẫm trước phiên bản Nitro. Ngay ở màn hình chính thì các chế độ đua như offline, multi-player hay event vẫn sử dụng cách bố trí cũ tuy nhiên được làm đơn giản hơn nhiều nhằm giảm bớt đòi hỏi về đồ họa. Các biểu tượng trong game cũng không còn chú trọng vào đổ bóng bẩy, sang trọng như xưa.
Gameloft thể hiện rõ sự thận trong của mình với đứa con sinh sau đẻ muộn này và gần như giữ lại những đặc trưng của phiên bản trước như dàn siêu xe từ W Motors Lykan Hypersport cho tới Lamborghini Veneno hay Ferrari laFerrari và hơn thế nữa. Ngoài ra hệ thống nhiệm vụ của từng vòng chơi Barrel Rolls, Flat spins Flat spins in one jump, No wrecks cũng vẫn hiện diện đầy đủ.
Review Asphalt Nitro 3
Nếu dựa trên quan điểm 1 game thủ từng chơi 'mòn bánh xe' game Asphalt 8 thì phiên bản Nitro cũng thể hiện được những hình ảnh đẹp và ấn tượng tương đương. Tuy nhiên, như đề cập phía trên thì Nitro là 1 bản rút gọn của Asphalt 8 nhằm giảm thiểu đòi hỏi về cấu hình và độ họa nên tất nhiên các hiệu ứng 'màu mè hoa lá hẹ' bị lược bớt đi cũng là điều dễ hiểu.
Mỗi cuộc rượt đuổi giờ đây sẽ không còn các hiệu ứng lấp lánh nắng vàng của buổi sớm mai hay khói bụi tung bay mịt mù hiệu ứng bụi mà chỉ còn lại 1 số hiệu ứng ít ỏi như khi drift xe và ánh nắng mặt trời soi rọi vào ống kính. Tuy nhiên, game thủ có thể hoàn toàn yên tâm vì độ 'chất' của trò chơi không hề mất đi. Dù sao, với 1 tựa game đua xe có quy mô khiêm tốn như vậy thì không nên đẩy kỳ vọng dành cho nó lên quá cao.
Review Asphalt Nitro 4
Rút gọn về đồ họa không có nghĩa là rút gọn mọi thứ, ở Asphalt Nitro vẫn thừa hưởng gần như các tinh hoa từ người tiền nhiệm. Các thao tác chạm drift, lắc điều hướng rất mượt mà, sự cạnh tranh gay gắt thể hiện rõ qua từng vòng đua. Hệ thống âm thanh của Asphalt Nitro cũng có thể ghi điểm trước người chơi khi được Gameloft đầu tư kỹ lưỡng. Không 1 cái chạm nào của game thủ mà thiếu sự phản hồi bằng âm thanh, nhạc nền khá bốc và cuồng nhiệt làm cho tinh thần người chơi luôn trong tình thế 'sung mãn', thả mình vào các cuộc lèo lái lụa là trên những đoạn đường cong 'sexy'.
Review Asphalt Nitro 5
Tạm kết
Vào thời gian đầu hé lộ về dòng game đua xe mới này, có nhiều sự nghi ngờ về chất lượng của Asphalt Nitro vì dung lượng của nó khá nhẹ so với truyền thống của Asphalt. Tuy nhiên những nghi ngờ này nhanh chóng bị dập tan khi phiên bản Nitro chính thức ra mắt. Dù nhẹ nhưng vẫn cung cấp đầy đủ các trải nghiệm của 1 tựa game đua xe 'chất'. Asphalt Nitro ít nhiều cũng sẽ giúp Gameloft chiếm được nhiều cảm tình của giới người dùng mê game nhưng chỉ có điều kiện sở hữu thiết bị cấu hình tầm trung và tầm thấp.
Tải game:


0 comments:

Post a Comment

Featured Games

Ứng dụng Phần Mềm Miễn Phí Cho Điện Thoại - Máy Tính © 2014 - Designed by Templateism.com, Plugins By MyBloggerLab.com