Friday, December 25, 2015

Rust Bucket

Hãy cùng đổi gió với game phiêu lưu nhập vai Rust Bucket đầy thú vị, kể về cuộc phiêu lưu của một cái...xô rỉ sét nhưng rất đáng yêu. Nhân vật trong game chỉ là cái xô nhỏ bé nhưng được nhân hóa và tạo hình như 1 chiến binh, biết di chuyển cử động thậm chí là tấn công kẻ thù.

Rust Bucket Menu
Rust Bucket do Nitrome phát triển, mặc dù còn là 1 trò chơi còn non trẻ thế nhưng nhanh chóng được giới game thủ yêu thích. Rust Bucket hướng tới đối tượng yêu thích dòng game nhập vai đánh theo lượt, với phần đồ họa dễ thương đầy màu sắc, tương tự các trò chơi đặt bom xưa hay dòng game Pokemon trên máy Nintendo.
Sau vài giờ đồng hồ trải nghiệm Rust Bucket trên iPhone 5s chạy iOS 9.2
Trước hết phải nói rằng Rust Bucket là 1 trò chơi nhẹ nhàng nên không yêu cầu cấu hình thiết bị cao gì hết. Chơi trên iPhone 5s thì dư sức qua cầu, giết gà phải dùng dao mổ trâu.
Rust Bucket thu hút người chơi ngay từ cái nhìn đầu tiên nhờ đồ họa sinh động, dễ thương, các tông màu sáng và trẻ trung, trông như 1 trò chơi dành cho trẻ nhỏ. Dĩ nhiên, nếu bạn không phải trẻ nhỏ thì vẫn chơi được như thường. Phong cách di chuyển trong game khá quen thuộc với kiểu bước đi theo từng ô, lên xuống ngang qua trái ngang qua phải, tương tự các game đặt bom hay game Pokemon, như đã đề cập ở trên.
Rust Bucket
Tạo hình các nhân vật thì đáng yêu khỏi bàn, nhỏ nhỏ xinh xinh, dù là nhân vật chính hay bọn yêu quái đều có chung 1 kiểu dáng, chỉ khác màu sắc và trang trí. Thậm chí các cảnh vật xung quanh cũng vậy luôn. Đảm bảo không chỉ các bạn nam mà cả những bạn nữ cũng sẽ mê tít Rust Bucket.
Về mặt âm thanh, còn 1 chút nữa thì có thể nói là hoàn hảo. Lấy những bản nhạc vui tươi, nhí nhảnh làm chủ đạo, với tiết tấu vừa phải rất phù hợp với thể loại cũng như những hành động và bối cảnh trong trò chơi. Tiếng nhân vật di chuyển, tiếng đánh nhau cùng quái vật hay thậm chí tiếng la thất thanh của con heo trùm khi thua cuộc tạo nên nhiều sự hài hước. 
Ngoài ra, khi nhân vật sắp phải đối đầu với những nguy hiểm, âm nhạc lập tức chuyển sang tiết tấu nhanh, dồn dập, đầy sự lôi cuốn nhưng cũng không kém phần căng thẳng.
Cốt truyện giản đơn, dễ chơi cùng đồ họa đáng yêu và hệ thống âm thanh hoàn thiện, thế thì Rust Bucket có yếu tố nào chưa hấp dẫn không? Câu trả lời là có. Đó chính là sự lặp lại quá nhiều, có thể khiến bạn nhàm chán khi chơi lâu. Bố cục các màn chơi chỉ có sự thay đổi nhè nhẹ, ngay cả quái vật trong game cũng không đa dạng. Chính vì vậy Rust Bucket mới chỉ dừng lại ở mức là game giết thời gian chứ chưa phải 'chất gây nghiện' khiến bạn cắm đầu vào chơi.
Dĩ nhiên với 1 game nhẹ và thú vị như Rust Bucket thì không thể đòi hỏi quá nhiều. Nó như 1 món ăn lạ cho khẩu vị của bạn thêm phong phú. Đặc biệt chơi không cần kết nối 3G hay Wifi, rất thích hợp chơi khi rảnh rỗi.
Chơi như thế nào đây?
Rust Bucket Pic1
Chỉ cần sử dụng cách trượt màn hình theo chiều dọc hoặc chiều ngang để giúp nhân vật di chuyển theo hướng bạn mong muốn. Rất dễ dàng. Sau khi học cách di chuyển sẽ là lúc bạn làm quen với việc tấn công kẻ thù cản trở cuộc phiêu lưu của 2 sừng. Cách chơi game kiểu này tương tự trò chơi Mummy Maze cũng từng rất được quan tâm trên nền tảng di động.
Rust Bucket Pic2
Trong quá trình chơi sẽ có lúc bạn bị rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan, không biết di chuyển làm sao để thoát ra khỏi nguy hiểm bủa vây, thì lúc này trên màn hình sẽ xuất hiện những chữ X trên các ô nguy hiểm và bạn phải né các ô đó ra. Sau đó phải di chuyển thật nhanh tới 1 hướng khác không có dấu X, tìm cách thoát thân và quay lại xử đẹp bọn quái vật.
Rust Bucket Pic3
Mức độ khó của Rust Bucket sẽ tăng dần khi bạn lần lượt hoàn thành các màn chơi cơ bản. Game sẽ càng đòi hỏi sự tập trung và tính toán hợp lý hơn ở bạn vì lũ quái vật cũng sẽ không ngừng thông minh hơn. Chúng sẽ không ngừng đeo bám bạn và không hề để lộ sơ hở cho bạn tấn công, có lẽ vì chúng hiểu rằng càng ngu thì càng chết (thế nhưng thực tế là dù chúng có thông minh hơn thì chúng vẫn chết, tất cả là do bạn quyết định).
Ngoài ra trong các màn chơi sẽ còn có thêm nhiều cạm bẫy hỗ trợ bọn quái vật tiêu diệt bạn như lửa thiêu chẳng hạn. Đồng thời lũ quái vật cũng có thể bất thình lình xuất hiện dồn bạn vào chân tường. Nếu muốn mở cửa thoát ra khỏi màn chơi thì bạn cần phải bước lên công tắc màu đỏ, tuy nhiên lúc này bọn quái chắc chắn sẽ không để bạn yên thân.
Rust Bucker hỗ trợ 2 chế độ chơi
Rust Bucket Pic4
Thứ nhất là chơi theo cốt truyện, yêu cầu bạn vượt qua lũ quái vật và cứu con tin bị giam giữ cũng như truy tìm chìa khóa, kiếm lối thoát thân. Thỉnh thoảng bạn sẽ đối đầu với con trùm heo rừng, tấn công con này thì tốt nhiều sức lực hơn so với binh lính của nó.
Rust Bucket Pic5
Trong khi chế độ chơi còn lại yêu cầu số điểm bạn ghi được càng cao càng tốt. Đòi hỏi vượt qua lũ quái vật xuất hiện trên đường hoặc cắt đuôi chúng, đồng thời tìm ra những ô cửa vàng, tiến tới tầng tiếp theo. Ngoài ra, hãy chú ý tời 1 ô cửa gỗ hỗ trợ thoát hiểm nếu bạn bị bao vây quá đông bởi lũ quái vật. Lụm càng nhiều tiền càng tốt cũng sẽ là 1 trong những nhiệm vụ quan trọng của chế độ chơi thứ 2. Nào, bạn còn có thể thách đấu với bạn bè mình nữa đấy.
Trailer Rust Bucket
Kết
Rust Bucket, như đã nói, chính là 1 món ăn thêm thú vị dành cho game thủ nếu cảm thấy 'ngán' với các thể loại hành động hay đua xe, bắn giết 3D hoành tráng. Nhẹ nhàng, dễ chơi, đồ họa đáng yêu nhưng vẫn có những thử thách nhất định, Rust Bucket sẽ giải tỏa cho bạn rất nhiều căng thẳng khi rảnh rỗi. Chơi ngay thôi. 
Rust Bucket tương thích với thiết bị Android chạy 2.3+ (dung lượng 54 MB) và các máy iOS 6.0+ (dung lượng 73 MB), chơi offline.
Tải Rust Bucket: Android & iOS


0 comments:

Post a Comment

Featured Games

Ứng dụng Phần Mềm Miễn Phí Cho Điện Thoại - Máy Tính © 2014 - Designed by Templateism.com, Plugins By MyBloggerLab.com