Friday, December 25, 2015

Office Story : Bạn chính là ông chủ công ty phần mềm triệu đô



Office Story là một game theo phong cách The Sims (giả lập đề tài cuộc sống). Trong game bạn sẽ đóng vai CEO điều hành một công ty phần mềm. Bình thường đây là trò chơi thu phí tải về nhưng hiện đang trong giai đoạn giảm giá miễn phí nên các bạn hãy tranh thủ, nhất là fan của dòng The Sims.

Office Story
Không như đa số các game khác trên thị trường, vừa vào game sẽ không có hướng dẫn nào cả. Người chơi phải tự mò mẫm cách chơi, tạo sự hứng khởi hơn hẳn so với việc phải đi theo một kịch bản có sẵn lúc ban đầu. Bù lại cách chơi không phải quá phức tạp, giao diện cũng tương đối đơn giản nên chắc các bạn sẽ nắm bắt nhanh thôi.
Theo nội dung cốt truyện, bạn vừa lập ra một startup công nghệ mới chuyên sản xuất các phần mềm nói chung. Hãy chọn tên cho công ty. Bạn cũng vừa thuê được một văn phòng trống hoác nên tiếp theo cần mua bàn ghế cho nhân viên ngồi. Chọn biểu tượng cái bàn để mua bàn ghế.
Office Story văn phòng
Có bàn có ghế có máy móc thì bắt đầu thuê nhân viên. Hãy bấm vào xếp giấy ở góc (thực ra là các CV ứng viên) và chọn lấy những cộng sự đầu tiên. Lưu ý mỗi nhân viên có chỉ số khác nhau, chỉ số nhiều và cao thì lương cũng cao hơn. Nhớ là lương trả cuối ngày lúc 6 PM.
Có “lính” rồi thì bắt tay vào dự án đầu tiên. Bạn hãy chọn biểu tượng thứ hai từ bên trái và chọn Create a new project. Tiếp theo sẽ hiện ra một cửa sổ khác để chọn nền tảng cho phần mềm và chủng loại phần mềm.
Office Story dự án
Tên của các nền tảng này được nhái theo thế giới bên ngoài. Ví dụ Nac là Mac, Roboid đại diện cho Android. Đố các bạn myOS và Door là gì?
Sau khi đã tạo xong một dự án mới thì thanh trạng thái thời gian sẽ bắt đầu hoạt động. Thời gian cho một dự án chỉ khoảng 5h trong game. Một ngày làm việc bắt đầu từ 9 AM tới 1 PM và tiếp tục từ 2 PM tới 6 PM. 8 tiếng cũng y như ngoài đời thật.
Trong giai đoạn đang phát triển sản phẩm, hãy để ý 4 chỉ số tương ứng với 4 biểu tượng thể hiện chất lượng của phần mềm. Bàn phím là độ tốt của các dòng mã lệnh, nốt nhạc là thành phần âm thanh, cây cọ (viết lông) là tính thẩm mỹ của phần mềm và tay cầm game là về concept (tạm dịch là hình tượng) của phần mềm.
Office Story dự án
Bốn chỉ số này đến từ chính các nhân viên, nhân viên có chỉ số càng cao thì những đóng góp của họ vào chất lượng chung của sản phẩm càng nhiều. Chỉ số chất lượng càng cao thì nó càng được nhiều người tin dùng hơn và dĩ nhiên đem lại doanh thu nhiều hơn cho công ty.
Để tăng cao chỉ số nhân viên, có thể đưa họ vào các khóa tập luyện (training) từ biểu tượng thứ 3 (hình người). Hoặc nếu đủ khả năng thì ta hoàn toàn có thể tuyển mộ nhân sự cao cấp hơn. Nhân sự thuộc loại “siêu sao” hay “huyền thoại công nghệ” đều có thể trở thành nhân viên dưới quyền của bạn.
Office Story nhân viên
Mỗi nhân viên lại có những nhu cầu khác nhau để toàn tâm làm việc cho công ty. Ví dụ có ông thích văn phòng có nhiều nữ, có cô thích văn phòng có máy bán đồ ăn. Có người lại thích đổi bàn ghế liên tục hay cứ muốn được tham gia huấn luyện.
Công việc của bạn là điều hành các siêu sao này để tạo dựng một “gã khổng lồ” phần mềm mới. Dĩ nhiên bạn cũng sẽ tương đối bận rộn với các công việc đối nội, đối ngoại hàng ngày. Các công việc cần giải quyết đến từ biểu tượng email. Với mỗi tình huống, cách bạn ứng xử đều có ý nghĩa rất quan trọng tới độ quan tâm của cộng đồng với công ty và sản phẩm sau cùng.
Office Story điều hành
Một bước đi sai lầm ở đây có thể khiến công chúng quay mặt với sản phẩm mới sắp ra mắt, khiến bạn lỗ vốn, chẳng hạn như có 'ruồi' trong sản phẩm. Ngược lại, nếu hành xử khéo léo, bạn có thể kéo thêm lượng lớn người dùng tăng gấp đôi, gấp ba doanh thu dự tính.
Office Story doanh thu
Sau khi đã tạo ra lợi nhuận, hãy cân nhắc chuyển văn phòng tới thành phố mới. Ở chỗ mới bạn sẽ có thêm vị trí đặt bàn làm việc nghĩa là thuê được thêm nhân viên, tăng chất lượng sản phẩm. Việc này được thực hiện thông qua biểu tượng hình trái đất.
Office Story di chuyển
Đa số các hoạt động trong game đều dùng tiền mặt để thanh toán, nhưng game cũng có một loại tiền khác là gold (vàng). Có thể tìm vàng qua nhiệm vụ hoặc đầu tư các cỗ máy sản xuất vàng đặt trong văn phòng.
Một số gợi ý cho người mới bắt đầu và người chơi mãi không giàu:
- Hãy nhanh chóng thuê đủ nhân viên, nhiều người thì chất lượng sản phẩm cao.
- Thỉnh thoảng sẽ có suy thoái kinh tế, luôn trữ sẵn tiền mặt để tránh vỡ nợ.
- Không để âm tài khoản.
- Nhân viên 5 người 10 ý, hãy chọn CV thật sáng suốt.
- Đầu tư máy trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligent) để kiếm tiền nhanh hơn giai đoạn đầu.
- Đầu tư máy sản xuất vàng vào giai đoạn giữa để có vàng train nhân viên.
- Train nhân viên vào giai đoạn về sau khi đã dư dả một chút.
- Có vài nguyện vọng “vớ vẩn” của nhân viên không đáp ứng cũng được.
- Nhiệm vụ khá đơn giản và phần thưởng không phải là nhiều, thích thì làm.
- Thị trường (thị phần) hệ điều hành biến động mỗi ngày, canh thời gian ra sản phẩm cho chuẩn.
- Nếu nhận báo cáo thị phần vào buổi chiều, đừng quá quan tâm.
- Khi không tuân theo báo cáo thị phần, hãy chọn duy nhất một nền tảng để theo đuổi, không đánh lẻ.
Office Story thị phần
Trên đây là một số hướng dẫn để bạn làm quen cũng như không gặp khó khăn trong game Office Story của cá nhân người viết. Cách này dẫn đến kết quả như trong hình dưới chỉ sau khoảng 3 ngày chơi “liên tục”.
Office Story kết quả
Nếu bạn đã hay đang chơi mà có chiến lược hay hơn, hãy chia sẻ với mọi người nhé. Chúc các bạn sớm nắm trong tay doanh nghiệp phần mềm trị giá tỉ đô! Có thể tải Office Story theo đường dẫn bên dưới:
Android: free version & có phí

0 comments:

Post a Comment

Featured Games

Ứng dụng Phần Mềm Miễn Phí Cho Điện Thoại - Máy Tính © 2014 - Designed by Templateism.com, Plugins By MyBloggerLab.com