Friday, December 25, 2015

Breakneck - Cuộc truy lùng của người hành tinh

Breakneck là một game đua xe thì chỉ đúng một nửa thôi. Đây là trò chơi có sự kết hợp độc đáo giữa đua xe và thám hiểm tốc độ cực cao đủ thỏa mãn fan hâm mộ tất cả những thể loại này.

Breakneck
Breakneck là câu chuyện kể về thế giới sau khi bị người ngoài hành tinh xâm lấn. Nhân loại đã chiến đấu và rồi chiến bại. Những người sống sót luôn phải tìm cách trốn chạy sự săn đuổi của những kẻ thù từ thế giới khác. Bạn cũng vậy, một công dân của thế giới cũ không còn lựa chọn nào khác hơn sống một cuộc đời viễn du trên đống tàn tích còn lại của nền văn minh nhân loại. Hãy điều khiển con tàu của mình, nhấn ga càng nhanh càng tốt và đừng bao giờ quay đầu. Đằng sau bạn chỉ có kẻ thù.
Trong Breakneck, mỗi ngày là một cuộc hành trình, một vùng đất hoàn toàn mới, một cuộc đua siêu tốc độ không có điểm dừng.
Breakneck
Điểm ấn tượng đầu tiên đập vào mắt chính là đồ họa quá đỉnh, game nhẹ có hơn 200 MB mà sắc nét cực kì. Trừ chi tiết phi thuyền đến cảnh quan môi trường đều rất có điểm nhấn, được trau chuốt và mang đúng dáng dấp của những gì còn sót lại sau chiến tranh. Cảm giác đôi lúc hoang sơ và cô độc.
Cách chơi Breakneck rất đơn giản giống với các tựa game chạy như Subway Surfers hay Temple Runs. Tuy nhiên thứ truy đuổi bạn không phải là con quái trong hang động hay ông bảo vệ dễ thương mà là công nghệ tối tân của những kẻ xâm lược.
Breakneck
Nhiệm vụ của bạn là vượt chướng ngại vật, thu thập các đồng tiền trên đường và chạy được càng xa càng tốt.
Breakneck bản đồ
Nhưng nếu chỉ có vậy thì Breakneck không có điểm đặc sắc nào so với các tựa game khác. Điểm nhấn thực sự không đến từ đồ họa đỉnh cao hay cốt truyện hấp dẫn mà chính là cách thiết kế thế giới. Bạn không bị giới hạn phải chạy trên một đường thẳng. Thay vào đó bạn có một không gian mở hoàn toàn. Có thể rẽ trái rẽ phải thoải mái mà không hề bị gò bó.
Trong khi các game khác luôn ép phải chạy trên 3 hay 4 làn đường thì với Breakneck, không có cái gọi là giới hạn đường đi. Thế giới trong Breakneck là một thế giới mở thực sự.
Và vì là thế giới mở không có rào cản, chỉ một đường rẽ trái hay rẽ phải là bạn có thể bắt gặp các kiến trúc, địa hình hay các chướng ngại vật khác nhau.
Các phụ kiện bổ trợ tương đối quen thuộc, ví dụ nam châm để hút tiền hay bộ tăng tốc tối đa trong một khoảng thời gian. Và xin nhắc rằng tốc độ là yếu tố sống còn để tồn tại. Không như các game khác, bạn chỉ việc chạy và chạy. Trong Breakneck, bạn bị buộc phải tăng tốc cao hơn để thoát khỏi sự truy đuổi của kẻ thù.
Breakneck kẻ thù
Hãy để ý hai thanh màu trắng ở phía trên, chúng là rada cho biết vị trí của kẻ địch so với mình. Để kẻ địch tiến sát mà không thể tăng tốc cắt đuôi thì nhiều khả năng bạn sẽ bị bắt.
Cơ chế tăng tốc rất giống với nitro boost trong các dòng game đua xe ví dụ như Asphalt. Nếu trong Asphalt chúng ta ăn các bình nitro trên đường thì trong Breakneck, chúng ta phải di chuyển sát vào các bờ tường để sạc pin (nitro). Khi di chuyển sát tường, bạn sẽ đối mặt với nguy cơ đâm đầu vào tường rồi end game.
Breakneck nitro
Để đảm bảo tốc độ tối ưu, chúng ta buộc phải kết hợp thật chuẩn xác thao tác điều khiển và biết cách quản lý lượng nitro còn lại của phi cơ trên đường dài.
Người chơi có thể tranh tài với những người khác thông qua bảng xếp hạng. Bảng xếp hạng  này được cập nhật hàng tuần, vị trí càng cao thì phần thưởng càng nhiều.
Breakneck nhiệm vụ
Phần thưởng cũng đến từ các nhiệm vụ hàng ngày, mỗi ngày hoàn thành chỉ 3 nhiệm vụ ngẫu nhiên, liên tiếp. Đây là cơ chế lôi kéo người chơi trung thành chưa bao giờ cũ của những tựa game dạng casual như thế này.
Breakneck xếp hạng
Từ các phần thưởng thu được, lẽ dĩ nhiên là ta phải nâng cấp phi thuyền để tăng cơ hội sống sót về sau.
Game có một bộ sưu tập khá đồ sộ các “skin” cho phi thuyền, mỗi skin đều có các tính năng phụ trợ riêng. Chi tiết các bạn hãy tự mình khám phá nhé.
Breakneck phi thuyền 3
Breakneck phi thuyền 2
Breakneck được phát hành miễn phí cho Android và iOS. Đặc biệt phiên bản iOS hỗ trợ 3D Touch, nhấn mạnh để rẽ nhanh hơn.

0 comments:

Post a Comment

Featured Games

Ứng dụng Phần Mềm Miễn Phí Cho Điện Thoại - Máy Tính © 2014 - Designed by Templateism.com, Plugins By MyBloggerLab.com